Content marketing và cách lên một chiến lược tác dụng
nội dung marketing
Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!
Sự biệt lập của content and nội dung kinh doanh
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, video clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả các dạng nội dung có bên trên trang web đều đc tính là nội dung.
content marketing là dạng content (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Các chuyển động thi công content sale sẽ tập kết vào việc tạo thành and phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content marketing là thúc đẩy hành vi sắm sửa and biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.
content kinh doanh
thuận tiện nhận biết, nội dung marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content và nội dung kinh doanh rồi đúng không?
Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang tới cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp và tác dụng cho người dùng.
Xem thêm: Chạy tương tác fb
Tại Sao cần xây dựng content marketing?
Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện giờ, nội dung kinh doanh là một phần tối quan trọng và không thể không có trong bất cứ campaign marketing nào. Tại Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 lợi ích từ nội dung marketing mang về cho khách hàng.
đưa thông tin hữu dụng
đưa tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của content rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích tin báo đến người xem. And nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đặt ra nên là chiến thuật có lợi cho những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết và xử lý luận điểm của bọn họ. Hiện nay, nếu bạn muốn website của bản thân đạt thứ hạng cao trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh hữu ích.
bổ trợ định hình Brand Name
Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ & định hướng chiến lược marketing cân xứng. Trong chiến lược sale không thể thiếu mạng lưới content kinh doanh. Đó là thứ giúp khách hàng của công ty biết đến thương hiệu của người tiêu dùng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần đánh giá Brand Name của người tiêu dùng trong mắt người tiêu dùng.
nội dung marketing
nâng cấp doanh số bán hàng
sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của chúng ta giúp người sử dụng thấy rõ giá trị sản phẩm đem về, giúp họ tìm ra giải pháp giải quyết và xử lý nhu cầu. Tất nhiên, quý khách sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Từ đó, doanh số của doanh nghiệp được cải thiện, người tiêu dùng gắn kết với Brand Name hơn.
Tăng sự kết nối với người tiêu dùng
nội dung kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nội dung hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên những gốc rễ Google hay social. Từ những việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content kinh doanh dần tạo ra sự tín nhiệm của chúng ta với tên thương hiệu, doanh nghiệp.
tiết kiệm ngân sách quảng cáo
có thể nói rằng unique nội dung marketing đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thắng lợi của campaign quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, bài bản sẽ giúp đỡ thi công thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu hơn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021
Cách thi công chiến lược nội dung marketing lôi kéo
Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây cất chiến lược content marketing hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn xây dựng chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách and chuyển thể ý nghĩ đó thành content cụ thể.
#1. Xây đắp nội dung kinh doanh bám sát hành trình khách hàng
Để content thêm hấp dẫn quý khách, mọi ý tưởng của doanh nghiệp cần bám sát với hành trình mua hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến hóa hành động đặt hàng.
content sale
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
diễn tả luận điểm có thể có của khách hàng mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.
Làm thế nào để bạn nhận thấy bạn có 1 nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
kim chỉ nam and thách thức các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?
thông tin nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn & đối chiếu
những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?
những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?
Có giải pháp nào trông rất nổi bật hơn không?
các thông tin & khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?
Giai đoạn quyết định and ủng hộ
lúc này bạn cần đưa ra các câu hỏi như:
Lý Do cần ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?
#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút
Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các nghiên cứu và phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung người sử dụng của bản thân mình, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng tới. Chúng chất nhận được bạn tạo các nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của chúng ta và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn cần phải thường xuyên bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao content & thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để rất có thể giám sát và đo lường & đưa ra các kế hoạch phù hợp.
có rất nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với người tiêu dùng. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh truyền thông của khách hàng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn & kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?
đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với quý khách hàng để nâng cấp bản lĩnh chuyển đổi tại những đặc điểm này là cực tốt.
nội dung marketing
Bước 3: cải tiến và phát triển content
marketing đang dần thay đổi và số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến shop, lúc này, mỗi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của người tiêu dùng trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau khoản thời gian định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết và xử lý vấn đề gì của bạn, họ mới đưa ra quyết định đi mua.
chính vì thế cải tiến và phát triển nội dung như nào cũng không thể tách rời hành trình quý khách và giải quyết và xử lý nhu yếu, câu hỏi của người tiêu dùng.
Hãy replay các thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của chúng ta để giúp bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:
người tiêu dùng cần gì ở bạn?
họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?
Nguyên Nhân họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra sao bạn có thể giúp bọn họ thành công?
chúng ta dành thời gian ở đâu?
Bước 4: thống kê giám sát and đánh giá
sau cuối, hãy phân tích và tính toán công dụng của doanh nghiệp để bạn có thể biến đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện nỗ lực kiến thiết nội dung sale để tiếp cận người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi and giám sát và đo lường lưu lượt truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook sale.
Lời Kết
Với các dòng share trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content sale không khó, cái khó ở đấy là làm ra sao để chiếm lĩnh được tình cảm của khách hàng. Nếu bạn còn đang vướng mắc trong việc kiến tạo chiến lược nội dung sale thu hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc bổ trợ.
tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét