Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng and Ngân sách chi tiêu tối ưu nhất? Đây là những thắc mắc thường chạm mặt đối với các người mới bắt đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp đỡ bạn trả lời những câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thông dụng

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn tả ngắn và một Ảnh cuốn hút có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra phương châm ví dụ đó là các lượt click của công ty chỉ sang 1 Ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng reviews ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự quan tâm của bạn.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh và dòng diễn tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng có thể like trực tiếp bên trên fanpage, comment hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá thấp giúp Cả nhà tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và những người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm một Ảnh & nội dung được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không thể quá xa lạ gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là các bạn có thể thuận lợi tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của mình rồi.

nếu bạn làm tốt việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm đc Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động đc trong những việc kiểm soát điều hành kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác các bạn sẽ đc điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây bạn sẽ làm chủ được quảng cáo trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về Brand Name, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên chọn trong những kim chỉ nam kim chỉ nan trong phần kim chỉ nam quảng bá của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Bạn có thể cấu hình thiết lập giới hạn Ngân sách chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo quan trọng như giang sơn, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Dường như, bạn cũng có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau thời điểm xong bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & cấu hình thiết lập các thông báo để làm thế nào cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy đc quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ảnh hưởng rất cao vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của khách hàng, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp & hiệu quả tỷ lệ biến đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đưa ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp sau, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo auto and biên tập vị trí quảng cáo.

nếu như khách hàng chọn lựa chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ được Facebook được cho phép hiển thị ở những chỗ đứng cân xứng & tối ưu nhất, và có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo bên trên những nền tảng khác & Facebook sẽ sở hữu phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn cũng có thể tiện lợi hình dung được quảng cáo của chính mình sẽ có mặt nơi nào and có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, giá cả quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau bạn sẽ setup Chi tiêu chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta cũng có thể chọn giá cả ngày hoặc là giá thành trọn đời.

nếu như chọn Chi tiêu ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi phí của hàng ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách chi tiêu trọn đời nó cũng thế, chỉ khác tại vị trí là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt nguồn từ lúc này and 2 là Đặt ngày bước đầu và chấm dứt. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bước đầu campaign and ngày hoàn thành cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí và thiết lập túi tiền phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage và bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay trên máy tính xách tay...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, sau đây chúng ta cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản trình chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một vài content cho cân xứng. Khi đã ưng ý với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán không thiếu thốn, đúng chuẩn và tiếp nối tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian ngừng các bước trên thì bấy giờ các bước sót lại của người sử dụng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi đc duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã xác nhận chiến thắng.

trong quãng quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải ai ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được kha khá giá cả quảng cáo tương tự như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào cho cân xứng

đây chính là một bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi loại hình Hình ảnh khác nhau, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung unique

khi chúng ta setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa thực sự hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tối ưu được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội bài viết có nhiều contact

đối với các nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng trở thành tác dụng và Chi phí sẽ giá giảm hơn so với một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo nên bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể cuốn hút thêm nhiều lượng tương tác và biến đổi nhé!

3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại túi tiền quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành riêng cho những chuyển động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có kết quả tốt nhất có thể.

bên trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành nghề sale online. Các bạn sẽ không phải đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, and mỗi lần Facebook biến đổi chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của mình qua nội dung bài viết trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng kết quả vào các bước buôn bán của bản thân mình & nâng cao kết quả buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách contact đội ngũ hỗ trợ Facebook 2021

Bảng Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook cực tốt