Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Thứ làm cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt công dụng tối đa, từ đó nâng cao thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh thay đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

các sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà đa số nhà quảng cáo bận bịu phải.

& các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở đoạn “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của chúng ta có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở vị trí khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Ảnh and CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh và content.

& mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đó là những kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.

& tất nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần lớn các dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người tiêu dùng luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh và content.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói tới sản phẩm gì đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang face cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy xét của bạn vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình kết quả giỏi, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng kết quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung quý khách hàng của bạn.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có kết quả hay không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Hình ảnh and nội dung nội dung.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của chính nó.

Đó cũng là một cách tốt nhất để bạn kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của công ty

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một trong những món đồ kinh doanh nhỏ cho một tổ đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của người sử dụng lại, CPM and tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh & content quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là các trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.

and nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn có một vài cái Clip, và bạn triết lý là người xem Clip này đó là những khách hàng tiềm năng của người sử dụng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem đoạn Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng cấu hình thiết lập

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Chọn đoạn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bạn có thể chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Đặc điểm cũng như, sở thích, hành động các người này để phân phối quảng cáo của công ty đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra đc tệp đối tượng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượt view video clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có xem xét nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng người dùng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem Clip / xem những content trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của doanh nghiệp.

8. UID Target

đấy là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không ngừng.

bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất lôi cuốn. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập những người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đây là phương thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Hình ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ phương pháp này, giải thuật bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một tổ đối tượng nhất định với 1 thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng ra làm sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.

& khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Lý Do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác nhau.

and nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập kết vào một tổ đối tượng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

những campaign về sau đây, có thể kết quả quảng cáo của khách hàng sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đó là những share của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng. Nếu như khách hàng thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách contact đội ngũ hỗ trợ Facebook 2021

Bảng Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook cực tốt