Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp & tài khoản cá thể sẽ sở hữu được đôi nét giống hệt. Trong bài viết này mình sẽ chỉ dẫn Anh chị em Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp Business, đó là bước đầu tiên không hề bỏ dở and cần thiết nhất lúc bạn có nhu cầu chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ nào đấy.

họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với rất nhiều đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng trên khối hệ thống social Facebook.

hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến công việc đang làm, & nó sẽ khai quật dựa trên những thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.

II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?

Facebook sẽ có hai loại tài khoản không giống nhau. Đầu tiên là dòng tài khoản bình thường, hay có cách gọi khác chính là tài khoản cá thể. Loại đó dành cho những cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô bé dại & dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có rất nhiều ưu tiên hơn đối với loại bình thường phù hợp với mô hình buôn bán lớn.

đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò đại diện cho một cá nhân gì đó, có những chức năng căn bản thông thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính phí.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất riêng biệt, đa phần ứng dụng vào để cải cách và phát triển tên thương hiệu - kinh doanh để tìm kiếm người tiêu dùng với Ngân sách lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không còn tiến hành những hành vi như like, đăng status như loại cá thể.

tính năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng là mô hình mà anh em marketing chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.

như vậy họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến nghị dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Tại Sao là gì thì hãy xem những ưu đãi mà facebook giành cho loại tài khoản này.

  • được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn chính là người tiêu dùng quan trọng của họ.
  • update các chức năng quảng cáo mới and nhanh nhất có thể bổ trợ cho bạn nhanh nhất.
  • có khá nhiều tính năng ưu việt giúp cai quản fanpage tốt hơn.
  • hỗ trợ công dụng trong các việc thống trị thành viên bên trên tài khoản.
  • ... Và nhiều công dụng đc ưu ái có ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề cung ứng.

Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Tại Sao Lý Do có sự khác nhau & kết quả của chúng nữa, bởi qua những phân tích căn bản như bên trên cũng đủ để minh chứng là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước cần thiết thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác nhận danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc công ty đối tác của doanh nghiệp sẽ không thể truy cập vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy cập vào business.facebook.com and chọn vào nút blue color Create Account góc trên phải của screen.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của doanh nghiệp, tên của chúng ta & Địa chỉ cửa hàng link email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, tiếp đến nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: Nhập thông tin tương đối đầy đủ của bạn của bạn như: Showroom, số điện thoại thông minh & website. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn xong công việc, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 4: check hộp thư email của chúng ta để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage kinh doanh của công ty

nằm phí trong bước này, bạn sẽ có một số chọn lựa khác nhau. Chúng ta có thể thêm 1 trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tăng lên một trang mới. Nếu bạn đang làm chủ những trang Facebook cho khách hàng hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu cầu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.

dù rằng bạn cũng có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để thống trị những trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như bạn thêm các trang fanpage quý khách và tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của họ. Điều ấy chắc chắn sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của bạn.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của khách hàng vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: ở chỗ trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm 1 đợt tiếp nhữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của người sử dụng vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của khách hàng sẽ tự động hóa hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ xong xuôi. Tiếp đến bấm tiếp chọn ADD Page. Nếu khách hàng có quyền truy vấn của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu yếu quyrnf truy vấn của người sử dụng sẽ được phê duyệt auto.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: nếu như bạn có khá nhiều trang Facebook đã đc link với doanh nghiệp của chính mình, hãy thêm các trang còn lại bằng cách làm như bên trên theo trình tự tương tự.

3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad

để ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì như thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để có thể truy cập vào tài khoản quý khách hàng, nhấp vào Request Access.

nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu như bạn không có một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách setup một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, tiếp nối nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp theo sau chọn click Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của bản thân, các bạn sẽ rất có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên Ngân sách chi tiêu quảng cáo của mình. Không có tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. Địa Chỉ thêm người quản lý Facebook Ads

công việc media kinh doanh trên Facebook không thể làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm những đồng đội hỗ trợ để giúp đỡ bạn quản lý doanh nghiệp của bản thân mình xuất sắc hơn. Dưới đây là cách cài đặt.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần ADD people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Showroom email doanh nghiệp của thành viên bổ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều đó có thể bao gồm nhân viên của chúng ta, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp nghĩa vụ và quyền lợi vừa đủ thì chọn Admin access

tiếp nối nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người hỗ trợ trong Group này thao tác làm việc ở phần đó. Thiết lập cấu hình quyền truy cập cá thể trong các tình huống khác biệt bằng phương pháp sử dụng các nút tắt bật.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại liên tiếp làm việc, thiết lập quyền truy cập của người dùng bằng những công tắc bật tắt. Khi xong xuôi thao tác bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Trong phần menu bên trái, bạn chú ý sẽ thấy các tùy chọn thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể bỏ dở phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần Showroom More People. Khi chúng ta xong thao tác, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của người tiêu dùng.

mỗi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho bọn họ & chọn link để bước đầu, nhưng sẽ công dụng hơn nếu khách hàng gửi cho họ thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy cập & chúng ta sẽ chờ email auto đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

lúc này bạn có thể xem toàn bộ các nhu cầu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của mình và hủy nhu cầu ở những người chưa replay bất kể lúc nào bạn muốn.

Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không còn thao tác với bạn hay C.ty của chúng ta hoặc chuyển hẳn sang một vai trò khác, bạn có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành thao tác làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình cai quản doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của chúng ta, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với các công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này có thể sẽ không vận dụng cho mình nếu khách hàng chỉ ban đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ & áp dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.

Bước 1: tại phần bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Địa chỉ cửa hàng.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu chúng ta hỗ trợ ID cho bạn. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Địa Chỉ.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

giờ đây, bạn đã setup hoàn thành tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính mình với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

7. Cách thiết đặt Facebook Pixels

Hãy triển khai quá trình sau để thiết lập Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: ở chỗ Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels & Địa chỉ cửa hàng.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của người tiêu dùng. Nhập trang web của bạn để Facebook rất có thể cung ứng những lời khuyên tối ưu nhất về kiểu cách thiết đặt pixel của công ty, tiếp đến chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với những lao lý and ĐK px đưa ra, chính vì như vậy bạn nên đọc & hướng đến kĩ chúng trước lúc tiếp tục.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của chúng ta.

8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account

Một trong những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho chính mình bảo mật bổ sung cho tài sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo những bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.

Bước 2: ở đoạn menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: setup khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật nâng cấp.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo chiến dịch campaign thứ nhất

Đến đây thì tài khoản của người sử dụng đã được thiết đặt và các px của bạn đã đc đặt hoàn chỉnh, đã đến khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook đầu tiên của người sử dụng.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Vậy là bạn đã chấm dứt rồi đấy!

Qua bài viết này mình đã hướng dẫn ngừng cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được nhiều chiến thắng với các campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách contact đội ngũ hỗ trợ Facebook 2021

Bảng Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook cực tốt